SAMUT SARING HINAING PAG LASING
hay!!!ambilis talaga ng panahon akalain mo pebrero na. Nakakadalawang buwan na ng 2010 tayong naglolokohan este nagbibigayan ng inspirasyon at nagpapasaya sa isat isa. Anyways hi-way, bago ang lahat nais ko munang bumati sa inyo mga kabloga ng isang maligayamg araw ng mga puso, tutal a-kwatro na naman ngayon pede nang bumati kase parehas lang namang may 4 sa 14. Isa pa wala din naman akong kabalentayms at magbibitter biteran din naman ako sa araw na yon, kaya ngayon na ako babati sa inyong lahat ng ...HAPI PUSO...Nalaala ko tuloy ang last na balentayms ko sa sobrang bilis ng mga pangyayari, ambilis ding nawala ng lahat. In the first place, ako naman ang may kasalanan, may mga bagay akong dapat asikasuhin at ayusin sa sarili ko, at sa pamilya ko. Hindi pa rin siguro ako handa sa ganoong estado ng buhay or selfish lang siguro ako, ayaw ko pang igive-up ang buhay binata ko. Siguro nga ganun lang ang buhay, pag ok ang career mo, wala kang lablayp pero, pag may lablayp ka walang kang career (waw! anshobiz ah). Ang kaso parehas akong wala ng lablayp at karir...haizzzzt, hirap talagang magsulat ng lasing, kung anu-ano na lang pumapasok sa kukute...

Maiba naman tayo kase hindi ako sanay sa mga seryosong usapan at sa mga makabagbag damdaming kwento ng buhay, at tutal malapit na naman ang eleksyon, panahon na naman ng lokohan, marami sa ating mga kandidato ang kanya kanyang paraan para makuha ang simpatya ng tao, kanya kanya na namang pagpapapogi ang mga kandidato isa na diyan si GIBO (tignan ang commercial na ito), ito ba ang dapat mamuno ng isang bansa, walang alam gawin kundi ang magpakyut at ipagmalaki ang kanyang dimples (kung meron man) at ang kanyang shades...hehehe, at isa pa avid fan siguro ni DARNA si Gibo kase nais niyang lumipad...hehehe...Peace po!!! Bakit ganun ilang eleksyon na ang nagdaan pero hindi pa rin tayo natututo, marami pa rin sa ating mga kababayan ang walang pakialam, marami pa rin ang ipinagpapalit ang karapatan sa konting halaga, marami pa rin ang gumagamit ng dahas para lang makamit ang ninanais na pwesto. Nung bata ako lagi kong tanong bakit andaming nagnanais maging presidente gayong sabi nila wala daw naman itong sweldo. Siguro nga musmos pa ko noon kaya hindi ko makita ang kasagutan, salamat na lang at may pelikulang GAMITAN starring maui taylor (anong koneksyon), well simply the word itself, gamitan.

Sana sa lahat ng mga kandidato at mananalo, naway tuparin niyno ang lahat ng inyong ipinangako sa taumbayan.

Sa mga boboto, naway maipahayag ninyo ang karapatang pumili ng taong karapat dapat sa pwesto, naway hindi rin kayo masilaw konting halaga na ang kapalit ay ang inyong boto at dangal...naks!!!

Sa aking kapwa na nasa ibang bansa at sa mga hindi makakaboto, ang ating samasamang panalangin ay isang malakas na sandata upang maging maayos at maging mapayapa nalalapit na halalan.

At sa lahat nawa'y magago este mabago kayo ng mga jokes na ito:

HOLDAPER vs POLITICIAN
Tanong: Anong difference ng holdupper sa politician?
Sagot: Ang holdupper magnanakaw muna saka tatakbo. Ang politician tatakbo muna bago magnanakaw.

POLITICAL STARS
Juan: Alam mo, pag nakakakita ako ng bituin, naaalala ko ang mga ploticians natin.
Pedro: Bakit? Dahil bright sila?
Juan: Hindi, dahil sila'y ko-corrupt-corrupt!!!

EASY OPERATION
According to surgeons, politicians are the easiest to operate on. Because they are no guts, no heart & no spine. And the head and ass are interchangeable.

ASENSO TALAGA
Dati-rati, kung gusto mong magrebelde, akyat ka sa bundok.
Ngayon, kung gusto mong magrebelde, akyat ka sa HOTEL!

Sinong may sabing wala tayong asenso...


Muli akoy bumabati sa inyo ng HAPI PUSO, tapos HAPI EASTER next month, then HAPI FIESTA sa next next month at nawa'y maging maayos, matiwasay at mapayapa ang darating na halalan sa atin.
10 Responses
  1. DRAKE Says:

    Very informative ang sanaysay na ito! Kaya dapat ipaskil ito sa mga presinto, palengke at sa pampublikong palikuran na may bayad na limang piso sa tae at dalawang piso sa ihi!

    Mabuhay ka parekoy!


  2. Null Says:

    Oo nga bat ganun pag ok ang career wala lovelife... pag may lovelife naman walang career... We really can't have it all at the same time :(

    happy heart's day! :)


  3. Badong Says:

    ouch naman. manok ko kaya si Gibo! hehe. pero I respect your opinions.


  4. RHYCKZ Says:

    hahaha, loko ka talaga drake, kasamahan ba yan ng flush the toilet after using...at ng bawal ang kriminal dito na nakapost sa isang presinto...hahahah


  5. RHYCKZ Says:

    @roanne, sana may career ka kase ako walang lablayp, bagay tayo...hehehe

    happy hearts day din po...ingat.


  6. RHYCKZ Says:

    @badong, uy sori po, wala lang kase akong magawa kahapon taz nakita ko sa tv ang commercial nya kaya hayun siya yung napaginitan ko...heheheh


  7. Null Says:

    Haha! pwede yang isali sa kanta ni nicole hyala!


  8. RHYCKZ Says:

    @roaane, "magdasal ka para mabuhay ka at magtutbrush ka para mabuhay ang iba" by cristsuper


  9. kapag lasing na minsan nilalabas na talaga ang mga saloobin tungkol sa politika..sana nga tuparin ng mga kandidato ang kanilang sinabi kapag nanalo na..


  10. Anonymous Says:

    nais kitang makainuman sco! napaka meaningful ng post mo pag lasing ka. haha!

    happy puso day na din!


Blog Widget by LinkWithin