10 things to know if halloween is around the corner.


Dahil halloween ngayon at wala akong maisulat (siguro may masamang spirit na sumapi sa akin) gumawa ako ng sarili kong 10 things to know if halloween is around the corner. And here it is...

1. Trapik sa North & South expressway.

2. Maraming decorS sa mga mall ng pekeng web, sombrero ng witch at mga maskara for costume party. Most popular costumes for para sa party ay witches, pirates, vampires, cats and clowns.

3. Maraming gumagawa at nagpapagawa ng suman lalo na sa probinsya.

4. Maraming tao sa Dangwa at Dimasalang.

5. Punuan at halos di ka makasakay sa bus, at kung mamalasin ka pa aabutan ka na ng undas bago ka makasakay sa mga stations and terminals papuntang probinsya.

6. May mga nagtitrick or treat sa mga sosyal na villages.

7. Puro kwentong katatakutan ang mapapanood mo sa telebisyon, remember the magandang gabi bayan, halloween specials. (nung bata ako sobrang takot na takot at paniwalang paniwala sa mga mga kwento ni vice pres noli.)

8. Kanya-kanyang rush ang mga rusher para mamakyaw ng mga kandila (dahil sa probinsya, pabonggahan ng kandila).

9. May mga live telecast ang mga TV stations sa north & south cemetery. Nagpi-feature din sila kung sinong sikat na personalidad ang dumating na at dumalaw sa cemetery.

at higit sa lahat ay.....

10. Bakasyon grande. The president declared a long vacation.

!!!HAPPY HALLOWEEN!!!
5 Responses
  1. Badong Says:

    Naalala ko.paborito ko rin yuung halloween special ng MGB noon! da best yun.haay..


  2. Deth Says:

    ahahaha,nakarelate ako sa top ten mo, favorite ko din yung MGB, gustong gusto ko yung mga kwentong kababalaghan ni Noli...nakakatakot talaga


  3. gillboard Says:

    anong meron sa suman?


  4. John Ahmer Says:

    yeah i love #10 : D


  5. RHYCKZ Says:

    @badong & deth, oo, minsan di nako nakakaligo pag yun na ang palabas.

    @gillboard, kase samin sa batangas kapag yung namatay ay first NOV.1 nya, pinaghahanda ng kung anu anu, mostly suman yung inaalay. nakagisnan ko na yang tradisyon na yan. same here sa chinese, they offer fruits naman, thats every august.

    @wait, yeah boy #10 is the time to relax & parteeeeeeeeeee.....


Blog Widget by LinkWithin