19 MINUTES
Simula ng matapos ko ang THE TIME TRAVELLERS WIFE nung isang araw, heto't may bago na naman akong pagkakaabalahan aside from blogging & blog hopping. Kahapon pagkatapos kong bisitahin ang kapatid ko sa city, napadaan ako sa bookstore at umagaw sa aking atensyon ang librong ito...


Although, hindi yan ang mismong cover ang nakuha ko, yung may butterfly ang nabili ko (yun kase ang mas mura, $280 sa pera dito, equivalent to 400 sa peso, pero same ang content.) Heto yung nabili ko na copy...

Istorya ito ng isang insedente ng school shooting mula sa isang 17 year old na tinedyer na nagsuccumb sa peer pressure along with his bestfriend at ng isang ina na ang tanging hangad ay ang kabutihan ng anak. NINETEEN MINUTES, siguro almost 19 minutes yung scene ng shooting that tooks 10 lives. Anyways, hindi ako magaling magbigay ng isang snippet ng kwento, kaya heto ang nilalaman ng likod ng libro...

As a midwife, Lacy Houghton brings life into the world.

She didn't expect her son to take them away.

But that's what was he did one March morning, when Peter walked walked into his high school with guns intead of books & killed ten people.

Along with the rest of the shocked & grief-stricken town, Lacy is left wondering when her shy 17-year-old boy turned into a monster. And was it her fault?

In the aftermath of the shooting, Lacy searches the past for clues & begins to realise that despite, or perhaps because of, her every effort, she never really knew her son at all...

Sa isang copy ng NINETEEN MINUTES, iba ang sypnosis sa likod.

Good day to all bloggers!!!
5 Responses
  1. Deth Says:

    hmmm...i was thinking of grabbing a copy of time travelers wife, kase maganda nga daw. hehehe

    sabihan mo kame pag maganda yang binabasa mo ngayon ah...:D


  2. Jepoy Says:

    Parang gusto ko rin basahin yan. Makabili nga


  3. gillboard Says:

    di ko masyado trip si picoult... madrama kasi mga sinusulat niya... hehehe


  4. RHYCKZ Says:

    Guys, xencia na busy sa pagbabasa..hehehhe

    @ate DETH, oo ate maganda ang book, ewan ko lang ang movie adaptation, sana yung inimagin mo sa book ganun ang sa movie...hehehe

    @kuya jepoy, peli nah...morang mora lang....hehehe

    @gillboard, yun nga lng kuya, medyo lahat ng pang MMK na storya kinuha na nya...salamat po sa pagdaan


  5. RHYCKZ Says:

    @ate DETH, i mean movie ay ang TRAvellers wife...


Blog Widget by LinkWithin