REFRESHING... 2009

The time this month (december) arrived, until now that the simbang gabi started, I've also started recollecting my good & bad, my success & failures, my joys & sadness, also the fullness & lackness of the year 2009...Ganun ba talaga pag malapit ka ng magburtdae at tumanda, nagiging masyadong ma-EMO? HEHEHE...

ON SUCCESS & FAILURES...
Lahat tayo siguro may masasabing nagtagumpay ako o di kaya nama'y i failed, gaano man kaliit o kalaki ito. Pero magkaganun pa man nagtagumpay man o hindi, we need to thank papa Jesas for making us alive every moment & everyday of our life. To name few of my success' this year, first I accomplished to helped my parents to finished my sisters studies, then, I made a trusted friend more than 10('coz usually, every year i only got 5~7), of course, I made blog & a blogger's friend around the globe wherein you are one of those, hindi ko na isinasama diyan ang pagtumbling tumbling ko pa sa mga class S bloggers...at meron pa pala, level 23 na ako sa farmville considering that i just started playing last week of november, hehehe...

Failures, my dream to go somewhere became a dream forever, & I had a failed relationship this year.

ON JOYS & SADNESS...
Everyday of our lives we are seeking on how to filled our life with joy, sinu ba naman ang ayaw maging masaya, kaya nga lang there are times na we feel sad. Sadness na kahit anung gawin mong way para kalimutan ang lahat andun pa din at still bugging you hanggang sa pagtulog. I was filled with joy this year when i met my girl & suddenly kasabay ng nalalapit na pagtatapos ng taon we also ended our everything we started...(To my girl: I'm so sorry about what happened, hindi ko man nasabi sayo ang mga reasons ko, sana mapatawad mo ako, siguro talaga lang na, i'm not meant for you, anyways thanks for the love & understanding, siguro tama ka, insensitive ako.)

ON FULLNESS & LACKNESS...
FULLNESS kase nag-gain na naman ako ng weight this year (everyday kase im full,heheheh)
LACK, kase kulang na man sweldo ko, tarantadong mga chinese yan, chinese talaga...sana bumawi sila sa chinese new year (magbigay ng hong pao)
LACK, kase hindi ko mabibili ang gift at pabirthday ko sa sarili ko na CANON EOS-DIGITAL...huhuhu, sana may maggift sa akin.
FULL, kase still kumpleto pa din ang aming pamilya inspite & despite of anything & everything that happened, our relationship is still intact.
FULLNESS, kase anu man nagyari, anu man ang nagawa ko sa sarili at sa kapwa ko, mabuti man o masama, andiyan pa din si PAPA JESUS na patuloy na nagpapatawad at palaging open arms kung akoy tanggapin...Papa Jesas, (sana po may mga mabuting puso na magregalo sa akin ng CANON na camera ngayong pasko, dyowk lang po) sana po magkaroon na ng WORLD PEACE...
5 Responses
  1. Badong Says:

    this year, masasabi ko namang MAS ang positive sa negative. no, actually, this is a very wonderful year for me. I feel blessed. sana next year din lahat tayo maging blessed!


  2. Jepoy Says:

    Lumalove life ah! Hihihi Wag ka na kasing insensitive :-D


  3. Superjaid Says:

    bakit di mo siya balikan kuya??kaya pa naman atang ang mga pagkakamali eh..anyway..meri krismas!^__^


  4. RHYCKZ Says:

    @badong, good for you buddy, im looking forward for more good blessings to you next year


  5. RHYCKZ Says:

    @jepoy, hahaha, oo naman, ang lablyf kasama na yan s buhay, fleybor kumbaga, bomus points na lang kung may mangyari...heheh

    happy holidays...


Blog Widget by LinkWithin