TRIP LANG 'TO!!!

Kahapon, linggo habang papunta kami ng kaibigan ko para magsimba (na hindi naman kami umabot, dahil nasa kalagitnaan na ang misa at dahil nakasara ang simbahan, aircon kase, hindi na kami tumuloy sa mass. At dahil berdey ng anak ng kaibigan ko, at nagpromise siya na magsindi ng kandila sa loob ng simbahan, naghintay kami sa labas ng simbahan na parang mga batang quiapo, na nagaabang ng unang biktima.)

Habang nasa tren, papunta ng simbahan, nagpower trip kami, kasi ba naman sa dami ng tao sa tren at halos para kaming united colors of benetton, dahil sa iba-ibang lahi ang andun at iba-iba din amoy ang naamoy ko, nagtrip kami na bigyan ng theme song ang bawat makita naming kakaiba sa loob ng tren.

Heto ang ilan sa napagtripan namin.

1. Magdyowang Chinese na parang kinukulit si babae na maghotel.

Theme Song: IBIGAY MO NA by Jessa Zaragosa
Chorus: Ibigay mo na
Sa akin ang iyong tilapya
Nang maupakan at matikman ko na....

Comment: Ulit-ulitin ang koro hanggang sa pumayag

2. Misis na Chinese na mukhang di kuntento sa kanyang mister (na nahuli kong pasulyap sulyap sa bukol ng isang pinoy).

Theme Song: PAKISABI NA LANG by Aiza
Stanza I: May sikreto akong sasabihin sa 'yo
Ito'y isang lihim
Itinagong kay tagal
Supot ka pala mahal
Comment: Pwede rin na -Bading ka pala mahal

3. Pinay na halos hindi na makahinga dahil sa katabing Thailander na pagkatapos lulunin ang bato ni darna ay nagpasabog ng sanlaksang super power.

Theme Song: PAKISABI NA LANG ulit, ngayon me koro na
Stanza I: May sikreto akong sasabihin sa 'yo
Ito'y isang lihim
Itinagong kay tagal
May putok ka pala mahal
Chorus: Pakitawas na lang
Huwag mag-alala
Di ito makikita
Alam kong ito'y mabaho
At di na mababago
Ganun pa man...
Pakitawas na lang.
Comment: Hindi ako makacomment kase hanggang sa pwesto ko abot ang superpowers niya.

4. Thailand gay na mukhang hanggang tenga ang ngiti at sa pagitan ng kanyang mga ngipin may mga parang black akong napansin...parang balahibo ata.

Theme Song: NILUNOK KONG LAHAT by Mae Rivera
Stanza I: Nilunok kong lahat
At hindi nagtira
Pagka't t-mode mo'y
Malapot at masustansya

Comment: Urgghh waaa...Yakkk

5. Grupo ng kabataang Chinese na mga mukhang kalansay ang itsura at mukhang hanger habang nakatayo sa istribo ng tren..

Theme Song: DADALHIN by Regine Velasquez
Chorus: Dadalhin kita sa aming banyo
Dadalhin hanggang tooter ay maitago
Ang lahat ng itoy pinangako mo
Dadalhin lang pala sa hangin
Ng ebak mo...
Comment: Wag magjajaming sa loob ng CR, lalo nat hindi naiflush ang bowl.

Nang babanat pa ng isa ang kaibigan ko dahil nakakita siya ng isang Vietnamese na mukhang balo, napansin ko at narinig ko ang recorded na boses ng isang babae na nagsasabin 'Kou ni keh, Chuli, kou ni ka wa, Kuai tao laeh' meaning, were now at chungli station. Sabay baba, paghinto ng tren.
Labels: , , |
7 Responses
  1. Trainer Y Says:

    panalo ang "ibigay mo na" hahaha
    nakuuu!
    ayaw ko akyo makasabay ng friendship mo sa kahit anung sasakyan at baka mabigyan mo din ako ng themesong. (Looks worried) hahaha..


  2. Trainer Y Says:

    napadaan lang pala... hehehhe


  3. Anonymous Says:

    haha! ang kukulet ng theme songs mo ah..


  4. RHYCKZ Says:

    @chikletz,@yanah, hahahha...kaya ingat kau baka maksabay ko kau sa tren...ang masasabi ko lang ay bolang bilog wag tutulog tulog baka kayo'y ma-blog. thank you you po sa pagbisita.


  5. Jepoy Says:

    talagang dapat may them Song LoL

    Ngaun ko lang na realize na galing sa prison break ang scofield hehehe Wala lang


  6. RHYCKZ Says:

    @Kuya jepoy...hehehe, kamukha ko kase c michael scofield nung college ako...hehehhe


  7. Jepoy Says:

    Whee kamuka mo?! Edi Marami nag kaka kras sayo kung kamuka mo sya


Blog Widget by LinkWithin