DISCONNECTED
"You're line is disconnected. Please settle the exact amount of your billings for you to continue our service"

Biglang umusok na parang toro ang ilong kong pango after marinig ang mga katagang yan sa isang customer representative ng Taiwan Mobile, ang aking internet provider. 

Anak ng....

After kong magbayad ng isang milyong bounce check para sa isang taong serbisyong totoo, ito ang mapapala ko, ang maputulan ng titi connection. Mga walanghiya kayo ipapasalvage ko kayo kay Mayor Lim. Joke lang. 


Dahil sa inyo 3 araw akong walang internet, walang FB, walang tweet, walang spankwire, kill me na kaya. At dahil din sa inyo 3 araw akong walang bate post at kinailangan ko pang magrent ng 10NT dollars/30mins para mafill-up'an ang biodata application form para sa SBA(Saranggola Blog Awards), well, at least nakahabol naman ang entry ko na may pamagat na Carousel dati, kaso kelangan pala tagalog kaya ginawa kong Tiyubibo. Dahil kung hindi umabot, papatulian ko kayo sa isang daang Mang Kepweng na made in the Philippines. 

(Ayun sa sobrang takot na matulian, ibinalik ang connection ngayon at exactly 12:23:36.3476cotangent 60 ng hapon.)

Sa loob ng 3 days na iyon at kesa sayangin ko ang araw sa kahihintay sa pagbabalik ng PANDAY.....part 2, i tooked the bright side. Natulog ako ng maayos, tinapos kong basahin ang Chronicles of Ancient Darkness Book Five: Oath Breaker ni Michelle Paver. Nakapagreview ako sa ELECTRONICS ng konti at higit sa lahat i drenk may melk ferst (huh! Mommy D?) at naayos ko ang aking higaan. Yey! Five points Griffyndor! Ewan ko ba, siguro dala na rin ng unti-unti paglamig ng panahon, nakakasanayan ko ang magulong bed at parang feeling ko ang lambot lambot ng aking higaan kapag medyo magulo ang comforter ko na ang brand ay downy, kaya, dahil diyan.... salamat sa denorado rice (putek pati si Cristy Fermin sumisingit ng sponsor niya). 

And the saddest part within that 3 days..............hindiiiiiiiiiii akoooooo nakapaglabaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!

Maatim mo ba naman silang labhan....so young & innocent. Lolz!





3 Responses
  1. eMPi Says:

    sasali din dapat ako sa photo blog ng SBA e.. kaso alangin na... deadline na pala noong sabado. Lol

    Good luck sayo kuya! :D


  2. Anonymous Says:

    ako 3 days walang phone, hehehehe

    :D


  3. me ay 3 days ng walang load,hehe...


Blog Widget by LinkWithin